Leita í fréttum mbl.is

Viđsjárverđ persóna, ćvintýramađur frá Tortólu, og gamla konan í Brekkukoti

búr1Var ekki nóg fyrir gullgrafarana í ferđabransanum og braskinu ađ fá ađ gramsa í sameiginlegum sjóđi allra landsmanna, ríkiskassanum? Ha? Á líka ađ láta ţeim eftir ađ smygli hingađ inn kórónu kóvíđi nítján í stórum stíl og margdrepa alla Íslendinga? Ţađ er ţó geđugur fjandi hjá ţessum mönnum, ađ vilja ólmir fá ađ flytja pestargemlinga frá útlöndum í stórum stíl inn í okkar ósnotnu víđerni, hina vorlausu veröld ţar sem víđsýniđ skín. Upphaf ferđaţjónustu á Íslandi má rekja til Björns heins bónda Haralssonar ađ Öxl í Breiđuvíkurhreppi á Snćfellsnesi. Hann komst í góđar álnir en endađi samt í mörgum pörtum á Laugarbrekkuţingi ađ ţví, ađ skammsýnum mönnum ţókti Björn hafa haft rangt viđ ferđaţjónustuathöfnum. Ţađ fór sem sé dálítiđ illa fyrir brautryđjanda Íslands í ferđaţjónustugeiranum.

Og hvernig skal standa á ţví ađ ţessi nafni minn skuli fá ađ ganga laus eftir ađ hafa veriđ búrtík hjá klausturdónanum víđkunna dr. Sigmundi Davíđ. Mađur hefđi nú ćtlađ, ađ embćtti búrtíkur hjá slíkum ćvintýramanni frá Tortólu, gerđi hvurn ţann er ţví starfi gegndi um lengri eđa skemmri tíma, ađ mjög viđsjárverđri persónu og hćlismat. Samt má nafni minn eiga ţađ, ađ í hvurt sinn sem hann heyrist nefndur, rifjast ósjálfrátt upp Jörvagleđin forđum daga ađ Klaustri. Já, mađur sér klausturjúnkana bókstaflega fyrir hugskotssjónum sínum, yrkjandi nokkrum tilteknum kvenpersónum dýrđaróđ, raunar dálítiđ klunnalega orktan á köflum, en gullkornum stráđan. Eitt er víst: Aungvu skáldi í heiminum hefir tekist jafn meistaralega upp og klausturjúnkunum í flóknum yrkingum síđan Einar Benediktsson leiđ; og heitar og hamslausar ástarjátningar ţeirra til nafngreindra, kátra kvenna, minna á Pál Ólafsson og Jónas Hallgrímsson; en ţó minna ţćr oss einkum, og ekki af ástćđulausu, á ţýska kvćđabrandinn Hinrik Hćni.

Björn í BrekkukotiJá, elsku vinir, ,,ferđaţjónustan" er ekki af baki dottin, ónei, ónei. Nú ćtlar hún sem sé, ađ krefja ríkiđ um bćtur, fáheyrđar péníngaupphćđir, fyrir öll árin sem ferđaţjónusta á Íslandi hafđi lítiđ ađ gera og var jafnvel ekki viđ lýđi langtímum saman. Ţađ er sama hugmyndafrćđin og gáfađir útvegsbćndur duttu ofan á í sambandi viđ makrílinn. Ţetta er góđ teóría, svo langt sem hún nćr. En ţví miđur er einn heldur hvimleiđur og  meinlegur galli fylgifiskur umrćddra frćđa, en hann er sá, ađ ástand og menning ţjóđarinnar fer undurhratt niđur á stig villimanna sé ţessari teóríu fylgt í praxís. Ađ vísu á bótaleiđin, ţar međ talin títtnefnd hlutabótaleiđ, sér ákafa talsmenn í röđum nýfrjálshyggjumanna, en ţeir vilja, sem kunnugt er, endilega afnema samfélag siđađra manna og koma öllum á vonarvöl, nema fáum útvöldum siđblindingjum. Ţađ vćri óskandi ađ ferđamennska, ferđabransi og ferđabrask hefđu aldrei orđiđ til, vćri ađeins vondur og ljótur draumur í huga ţjóđarinnar. Enda var gamla konan í Brekkukoti sannfćrđ um, ađ ferđalög vćru undirrót alls hins illa í heiminum, og hún hafđi á réttu ađ standa.


mbl.is Bjarga ţví sem hćgt er ađ bjarga
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jóhannes Ragnarsson
Jóhannes Ragnarsson

Höfundur er búsettur í Ólafsvík.

netfang: joiragg@visir.is  Sími:436-1438 og 895-1438

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband